Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Hướng dẫn cách sạc Pin nhanh chóng chỉ với 5 mẹo cơ bản

Nhu cầu thiết yếu cửa người dùng iPhone cũng chỉ để nghe gọi, hơn thế nữa thì xem phim, chụp ảnh, lướt web, chơi game... Với dung lượng pin ít ỏi như vậy thì chắc sẻ không đáp ứng được nhu cầu hằng ngày của bạn. 
Nếu bạn đang chơi game hay xem phim, khi dung lượng pin rơi vào tình trạng mức báo động thì dường như mọi thứ sẻ bị doán đoạn, lúc này đây bạn muốn làm sao sạc pin cho thật nhanh để phục vụ nhu cầu cho bạn. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp vừa sạc pin vừa sử dụng, như vậy sẻ rất nguy hiểm. Bài viết hôm nay tôi sẻ hướng dẫn bạn làm thế nào để sạc pin nhanh đầy nhất.
1. Dường như ai cũng có thoái quen tự động bật wifi và blutooth, tuy nhiên nếu muốn pin nhanh đầy thì hãy tắt chúng đi
Công việc này không những giúp quá trình sạc pin nhanh chóng mà còn tiết kiệm được dung lượng tiêu hao của pin. Muốn tắt nó thì không hề khó chỉ cần trượt màn hình lên sẻ thấy có biểu tượng wifi và Blutooth, hãy tắt chúng đi hoặc ta cũng có thể vào phần setting.
2. Tắt chế độ định vị
Hầu hết các dòng iPhone mới cũ đều yêu cầu quyền truy cập vị trí, điều này giúp ta có thể xác định được vị trí ta đang đứng để phục vụ nhu cầu checkin địa điểm hoặc tìm đường, tuy nhiên mặt trái của nó là gây hao tổn lớn đến tuổi thọ, dung lượng pin. Vậy nên, nếu ta cảm thấy nó không quá cần thiết thì hãy vô hiệu hóa tính năng này đi bằng cách vào phần setting > Quyền riêng tư > dịch vụ định vị tắt tùy chọn Location Services hoặc chỉ cấp quyền cho ứng dụng khi cần thiết
3. Giảm độ sáng màn hình
Thông thường, nhiều người có tầm nhìn kém họ sẻ tăng độ sáng màn hình lên, việc này đồng nghĩa lượng pin sẻ tiêu hao nhanh chóng. Nhưng khi sạc pin ta hãy giảm độ sáng màn hình xuống mức min thông qua control center hoặc truy cập trực tiếp vào phần setting > Display & Brightness (màn hình & độ sáng).
4. Kích hoạt chế độ máy bay
Dường như ai cũng biết chế độ máy bay sẻ cản trở cuộc gọi đến và đi, bất cứ ai muốn liên lạc cho bạn sẻ đều bị doán đoạn, tuy nhiên việc kích hoạt chế độ máy bay sẻ giúp quá trình sạc pin trở nên nhanh chóng, chỉ trong vòng chưa đầy 1 giờ chiếc iPhone của bạn đã full lượng pin. Theo thử nghiệm thực tế thì bật chế độ máy bay giúp iPhone sạc nhanh hơn 30% so với cách sạc thông thường
Để thực hiện bước này ta chỉ cần vào phần cài đặt sẻ thấy ngay chữ “Chế độ máy bay”, tiếp theo vút nhẹ kích hoạt nút là xong, hoặc đơn giản hơn ta cũng có thể kích hoạt nó ngay ngoài màn hình chính, chỉ cần vút nhẹ thanh trượt lên ta thấy ngay biểu tượng máy bay > kích hoạt lên là ok
5. Sử dụng bộ sạc iPad
Nếu bạn muốn tốc độ sạc pin nhanh hơn nữa thì hãy sủ dụng bộ sạc cửa iPad áp dụng sạc cho iPhone. Xét về đặc điểm khác nhau giữa 2 bộ sạc đó là thông số trên bộ sạc iPhone chỉ 5V/1A (5W) còn sạc iPad nó sẽ có thông số lớn hơn là 5,1V/2,1A (10W) hoặc 5,2V/2,4A (12W). Nếu áp dụng 2 bộ sạc này trên cùng một chiếc iPhone 6 xách tay thì thời lượng sạc của cáp iphone chính nó mất đến 210 phút còn của iPad chỉ tới 120 phút
Với tốc độ sạc pin nhanh chóng như vậy khiến nhiều người lo lắng, liệu nó sẻ là hư tổn pin làm giảm tuổi thọ pin ? Nhưng không, ở các trang công nghệ về iPhone họ đã cho thấy sạc của iPad được thiết kế để có thể áp dụng được trên cả iPhone và chúng hoàn toàn tương thích với nhau, không gây hại ảnh hưởng gì đến nhau cho nên các bạn hãy cứ yên tâm về vấn đề này.
Ngay bây giờ đây, bạn hãy thử nghiệm bằng cách áp dụng tất cả các cách trên xem quá trình sạc pin có được nhanh hơn lúc trước hay không. Chúc bạn thành công !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét